๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๔

สอนเทคนิควิธีการฝึกเล่นมายากลแบบง่ายๆด้วยกลตัดเชือก

วันนี้จะมาสอนวิธีเล่นมายากลด้วยเชือกแบบง่ายๆ โดยที่ว่า เชือกยาวประมาณ 2 เมตร ใช้กรรไกรตัดไปตรงกลาง แต่พอตัดลงไปแล้ว..เชือกกับไม่เป็นไร..มาดูกันว่าเค้ามีวิธีการเล่นแบบไหมบ้างแล้วมีเทคนิคอะไรและจะฝึกเล่นอย่างไร…

เทคนิคมายากล
อุปกรณ์ : 1.เชือกยาว ยาวประมาณซัก 2 เมตร
2.กรรไกร
3.เชือกสั้น ยาวประมาณซัก 5 นิ้ว และเชือกสั้นนี้จะต้องเป็นเชือกลักษณะเดียวกันกับเชือกข้อ 1 ด้วยเพื่อความเนียน
*แนะนำ : คุณควรจะตัดเอาเชือกจาก ข้อ 1 มาใช้นะอย่างที่บอก 5 นิ้วพอ

แนวทางการเล่น :
1 ให้คุณนำชิ้นส่วนของเชือกหรือเชือกสั้นที่เตรียมไว้แล้วนำมาพับครึ้ง ดังรูป

ฝึกเล่นมายากลง่ายๆ

2 นำเชือกยาวและเชือกสั้นมาต่อกันให้ได้ดังรูป(ให้มันเหมือนเป็นเส้นเดียวกัน แล้วดูเป็นธรรมชาติ)จากนั้นใช้กรรไกรตัดเชือกที่ได้จัดเตรียมไว้ (ตัดตรงรอยพับนะ ดังรูป)
*แนะนำ : ตรงนี้ขอแนะนำว่าควรฝึกกับกระจกก่อน ลองพลิกซ้ายพลิกขวาดู ดูหลายๆมุมว่ามันเป็นอย่างไรถ้ามัน บ่ คือ ก็แก้ไขซะนะทำให้เนียน


ฝึก มายากล

3
สำหรับการทำลายหลักฐาน หาหนทางเอาเองเด้อ 555+ นักมายากลที่ดีต้องมีแอ็คติ้งที่ดีด้วย
สำหรับผมแล้ว ผมเลือก ข้อ2 ในหัวข้อ ความเห็นส่วนตัว ไปลองอ่านดูนะ


ความเห็นส่วนตัว :

  1. ผม เคยเห็นคนที่เล่นมายากลนี้มา คือ มันเป็นแบบนี้นะ อ้ายนักมายากลคนนี้มันมีแอ็คติ้งดีมาก มันก็แสดงตามที่ผมนำมาเสอนนี่แหละ แต่ขณะที่มันแสดง มันก็คุยไปโม้ไป เล่นมุขไป พูดง่ายๆ ก็คือ ทำเนียนอะ พอถึงข้อที่ 3 มันก็ไม่เก็บหลักฐานอะไรเลย อยู่ในมือมันนั้นแหละ..อ้ายนักมายากลคนนี้มันก็อาศัญหลักการ คุยโว โอ้โม้ ไปเรื่อยเปลื่อย คนเลยไม่ส่งสัย และมันก็เล่นกลถัดไป
  2. อัน นี้เล่นแบบ งงๆ(ผมก็ใช้แบบนี้นะ555+) โชว์ให้ดูโดยที่ไม่พูดอะไรเลย(เหมือนละครใบ้อะ) (ก็ประมาณว่านี้คือเชือกยาว 2 เมตร นะ ฉันจะพับครึ่งแล้วตัดตรงกลางนะดูดีๆนะแต่ไม่พูดโชว์ให้ดูเฉยๆ)พอตัดเสร็จคน ดูเห็นว่ามันขาด คนดูก็เริ่มจะสงสัย แต่อ้ายนักมายากลคนนี้กวนตีน พอรู้ว่าคนดูเริ่มสงสัย..ก็ยกเชือกให้คนดูดูว่ามันตัดไปแล้วนะแต่มันไม่ขาดนะ...จากนั้นแม้งเดิน หนี....คุณคิดว่า คนดูจะคิดยังไง... 

2 ความคิดเห็น:

ขอฝากบทความ " สอนเทคนิควิธีการฝึกเล่นมายากลแบบง่ายๆด้วยกลตัดเชือก " ด้วยนะครับ...ต้องขอบอกเลยว่าบล็อกมายากลเบื้องต้นยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นัก...ยังต้องตกแต่งอีกเยอะเลย..ส่วนเรื่องบทความอาจไม่ค่อยได้มาอัปเดตบ่อยนัก( กำลังวุ้นกับเรื่อง SEO )...ต้องขออภัยด้วย..♣♠♦♥

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่ช่องด้านล่างนี้เลยนะครับ